Welcome to VIMARU CREW MANNING CENTER (VICMAC) . Tel: 84.2253.829.589/84.2253.261.495
  • slide 2

  • slide1

HỘI THẢO AN TOÀN HÀNG HẢI

13/06/2014 10:05 | Lượt xem: 1127

Từ ngày 21-23/04/2014, Công ty Nissho Odyssey đã phối hợp cùng với Trung tâm thuyền viên Vicmac tổ chức cuộc hội thảo an toàn hàng hải cho toàn bộ thuyền viên đội tàu Nissho Odyssey hiện đang nghỉ trên bờ. Đây là một trong những hoạt động thường niên mà Công ty Nissho Odyssey dành cho thuyền viên của TTTV để nâng cao nhận thức của thuyền viên về mọi mặt, đ&ua

Cuộc hội thảo lần này nhiệt liệt chào đón Thuyền trưởng Kajimoto, là đại diện chủ tàu MC Shipping, tới dự với tư cách là khách mời của công ty Nissho Odyssey. Ông Kajimoto sau đó đã tới thăm trụ sở của TTTV, các cơ sở đào tạo, huấn luyện thuyền viên của trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

 

              

Những nội dung chính được đề cập tới trong hội thảo bao gồm:

 

  1. Về an toàn lao động và an toàn hàng hải: Triết lý an toàn của công ty; Các mối nguy hiểm và an toàn cho thuyền viên; Các vấn đề liên quan tới an toàn hàng hải xảy ra gần đây và các quy trình, biện pháp hạn chế; Phía công ty đã nêu ra các kinh nghiệm cải thiện điều kiện làm việc, các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; Chăm sóc, quản lý sức khoẻ cho thuyền viên; vai trò tham gia của thuyền viên trong toàn bộ quá trình xây dựng và thực hiện các kế hoạch, biện pháp, quy trình an toàn lao động trên tàu. Nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ các quy định và quy trình về an toàn hàng hải của người quản lý cũng như của thuyền viên, từ đó tự bảo vệ mình và chủ động phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn lao động.  Trách nhiệm của mỗi thuyền viên phải thực hiện đúng quy trình làm việc an toàn do công ty ban hành và huấn luyện, có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng nghiệp, tài sản, hàng hóa và môi trường.

 

  1. MLC-2006 và các vấn đề liên quan: Công ước quốc tế về lao động hàng hải đã có hiệu lực từ 20/08/2013 và đây thực sự là một cơ hội để cho các thuyền viên hiểu biết sâu hơn nữa về MLC-2006, đồng thời được định hướng để hợp tác cùng với chủ tàu và TTTV thực hiện tốt các quy định của MLC-2006.

               

          

  1. ISO 14001: Tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý môi trường đã được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Ô nhiễm môi trường không còn là vấn đề của riêng ai, từ mỗi quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp cho đến mỗi cá nhân cần phải có trách nhiệm trong việc góp phần bảo vệ môi trường.  Việc đưa ISO 14001 vào nội dung hội thảo lần này đã làm cho mỗi thuyền viên nâng cao tầm nhận thức về môi trường, từ đó được định hướng và có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của các công ước quốc tế về phòng chống ô nhiễm môi trường biển.

 

  1. Kỹ thuật sơn và an toàn sử dụng sơn trên tàu thủy: Hội thảo lần này đánh dấu một bước đổi mới và phong phú về nội dung. Ngoài các chủ đề về an toàn thì một số chủ đề về kỹ thuật, kỹ năng làm việc cũng được đưa ra bàn luận tại hội thảo. Các thuyền viên cũng đã tham gia các ý kiến đa dạng, đặc biệt là vấn đề an toàn từ khâu bảo quản sơn đến các bước trong quy trình sơn.

 

  1. Các hư hỏng, phương pháp khắc phục và quy trình bảo dưỡng các loại dây cáp của thiết bị làm hàng trên tàu thủy. Các thiết bị làm hàng luôn là một phần quan trọng của con tàu. Để cho hoạt động của con tàu luôn trôi chảy, đảm bảo thời gian làm hàng, không có tai nạn xảy ra, làm hài lòng cả chủ tàu và người thuê tàu, thì phải luôn đảm bảo công tác kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị theo đúng quy trình bảo dưỡng. Các vụ tai nạn hoặc sự đình trệ thời gian làm hàng do các hư hỏng của dây cáp cẩu chiếm một số phần trăm không nhỏ. Việc kiểm tra bảo dưỡng dây cáp cẩu phải tuân thủ một quy trình nghiêm ngặt. Bài thảo luận súc tích, ngắn gọn nhưng đầy đủ đã cho các thuyền viên một cái nhìn tổng thể về các loại hư hỏng của dây cáp cẩu, phương pháp kiểm tra, biện pháp phòng ngừa và quy trình bảo dưỡng.

                                  

 

  1. Các lỗi PSC và các vấn đề liên quan. Hội thảo đã chỉ ra những lỗi PSC chính và các lỗi PSC các tàu hay gặp, đồng thời chỉ ra lý do tại sao các tàu vẫn bị mắc lỗi PSC. Hội thảo đã lấy ý kiến đóng góp của các đại biểu và chỉ ra những biện pháp khắc phục. Công ty đã, đang và sẽ tiếp tục trợ giúp cho thuyền viên cập nhật các quy định mới, phổ biến các bài học kinh nghiệm tới các tàu, giúp đỡ thuyền viên giải quyết các vấn đề khó khăn cũng như giúp đỡ thuyền viên xây dựng văn hóa an toàn trên tàu. Về phía thuyền viên, hội thảo nhấn mạnh việc chủ động làm việc, tuân thủ hệ thống quản lý an toàn, liên tục cập nhật các quy định liên quan và giải quyết triệt để các công việc theo đúng kế hoạch , tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và kiểm tra lại, sẽ giúp tàu đảm bảo an toàn và tránh được các lỗi PSC.